วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

                                                                เรื่อง สู้เพื่อแม่
           เนื้อเลือดรวมกันเป็นหนึ่งคนแม่เราทนทรมารนับหลายเดือนอันสิ่งนั้นทำให้แม่เราเป็นทุกข์เรานั้นเลยมีบาปแม่นั้นลำบากทำอะไรก็ไม่ค่อยทนัดแม่ต้องทดเพาะเราในหลายหลายเรื่องเราไม่สบายแม่ต้องคอยดูแลเช็ดตัวให้ข้าวให้น้ำทำอะไรแม่ก็อยู่ข้างเราเสมอแม่ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเราทำทุกวิถีทางให้เราสบายเเม้เเม่จะเหนื่อยขนาดไหนแม่ก็ไม่เคยบ่นซักคำบางที่แม่ก็ทุกใจบ้างน้อยใจบางเรานั้นต้องคอยช่วยเหรือแม่แม่เรามีงานที่ต้องทำมากมายแม่เรามีแค่สองมือสองขาคงทำอะไรพร้อมพร้อมกันหลายๆอย่างไม่ได้ถ่ามีอะไรที่เราทำได้เราก็ต้องช่วยแม่บ้างเช่นงานบ้านแม่เราสอนให้ดูแลตัวเองเราต้องหัดทำอะไรเองทำเพื่อตัวเองและทำเพื่อแม่เราก็ดีกว่าลูกบ้างคนที่เกิดมาไม่ได้เจอหน้าพ่อหน้าแม่ต้องแต่เล็กๆทั้งๆที่เรามีแม่เราฏ้ต้องทำอะไรเพื่อแม่เพราะเราทำให้แม่ลำบากเราจึงต้องตอบแทนแม่ช่วยเหลืองานบ้านไม่ต้องได้แม่มาคอยสั่งมาคอยตามหรือว่ามันเป็นงานของเราเองโดยตรงเช่นการซักเสื้อผ้ามันเป็นงานของเราอยู่แล้วถ้าเราให้แม่ทำเราจะเพิ่มพาระหน้าที่ให้แม่เราเหนื่อยแม่ก็ต้องมาบ่นมาว่าจะทำให้เราบาปแล้วถ้าเราไปเถียงเขาอีกนั้นจะทำให้บาปมากกว่าเดืมบางวันมันเป้นวันที่ดีเราจะทำอะไรเพื่อเเม่ซักครั้งเช่นทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทนแล้ววันนี้มันก็เป็นวันดีวันหนึ่งเขาแม่แล้วที่เราทำความดีมันไม่จำเป็นที่จะทำความดีแค่วันนี้เราสามารถทำความดีให้แม่ได้ทุกวันทำวันละนิดเราก็จะทให้แม่มีความสุขได้เราทำความดีนั้นทำได้ง้ายๆแล้วเราก็ทำได้ทุกวันมีการไหว้แม่ตอนเช้าทุกๆวันก็เป็นความดีอย่างหนึ่งแล้วถ้าให้ดีกว่านั้นเราต้องตั้งใจเรียนเชื่อฟังพ่อเเม่เป็นเด็กดีของแม่เท่านั้นก็พอ เขียนเมื่อ 12 สิงหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น